Để đặt hàng nhanh, quý khách vui lòng liên hệ Zalo 0343 430 502!
117 Nguyễn Phúc Chu, phường Trảng Dài, Tp. Biên Hoà, Đồng Nai

Các lỗi thường gặp khi sử dụng tủ mát bạn nên biết khi sử dụng

Administrator

42

20/12/2023, Administrator

42

Sau một thời gian sử dụng, tủ mát sẽ thường mắc phải một số lỗi làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ các lỗi thường gặp khi sử dụng tủ mát để từ đó đưa ra cách giải quyết phù hợp khi gặp các sự cố nhé!

Các lỗi thường gặp trên tủ mát

Tủ mát kêu to

Một trong những lỗi rất phổ biến ở tủ mát đó chính là tủ mát kêu to, đây là lỗi xảy ra trong quá trình hoạt động của tủ, gây ra tiếng ồn khá to và khó chịu cho người dùng. Nguyên nhân chính gây ra lỗi này là do dàn lạnh tủ mát hoạt động không đạt hiệu quả, nhất là ở những chiếc tủ mát đời cũ hoặc block máy của tủ mát bị hỏng, quạt trong dàn lạnh bị hư...Các dòng tủ mát hiện đại đều đã được khắc phục rất triệt để lỗi kêu to này.

Tủ mát kêu to gây khó chịu

Tiếng kêu to của tủ mát gây khó chịu cho người dùng

Tủ mát cung cấp nhiệt độ không ổn định

Đây là lỗi khiến nhiều người dùng cảm thấy băn khoăn, vì khi sử dụng tủ mát được một thời gian thì tủ xuất hiện tình trạng ngừng hoạt động một lúc, sau đó tủ sẽ hoạt động lại bình thường.

Tuy nhiên, đây không phải là một lỗi quá nghiêm trọng vì khi tủ mát cung cấp nhiệt độ đến một mức yêu cầu thì tủ sẽ tự động tắt như một cơ chế hoạt động bình thường của tủ mát.

Tủ mát cung cấp nhiệt độ không ổn định

Tủ mát cung cấp nhiệt độ không ổn định

Tủ mát bị rỉ nước

Khi tủ mát xuất hiện tình trạng này đó là khi hệ thống điện của tủ gặp vấn đề, làm cho tủ không cung cấp đủ nhiệt độ để duy trì ổn định bên trong tủ, khiến tủ bị chảy nước và gây ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thực phẩm

Tủ mát bị rỉ nước

Tủ mát bị rỉ nước gây ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm

Tủ mát không kín, cửa tủ bị hở

Khi bạn phát hiện ra thực phẩm trong tủ mát không được bảo quản tốt hoặc khi điện năng bị tiêu hao rất nhiều, đó là khi tủ mát của bạn đang đóng không kín hoặc cửa tủ bị hở trong suốt quá trình sử dụng sẽ làm cho hơi lạnh bị thoát ra ngoài.

Thông thường, khi xảy ra tình trạng này bạn nên kiểm tra lại bản lề cửa tủ có bị lệch hay không để có thể nhanh chóng thay mới miếng ron cao su và điều chỉnh lại bản lề.

Bản lề cửa tủ mát bị hỏng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ mát

Bản lề cửa tủ mát bị hỏng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ mát

Đèn sáng nhưng tủ không hoạt động

Rơ-le máy nén bị hỏng sẽ gây ra tình trạng tủ không hoạt động trong khi đèn tủ vẫn sáng bình thường. Trường hợp này rất phức tạp để khắc phục lỗi nên tốt nhất bạn cần gọi nhân viên bảo trì đến kiểm tra, xem xét và sửa chữa kịp thời.

Đèn sáng nhưng tủ mát không hoạt động

Đèn sáng nhưng tủ mát không hoạt động

Thực phẩm ngăn mát bị đóng tuyết

Hiện tượng sẽ xảy ra khi bạn thấy thực phẩm đặt ở ngăn mát nhưng lại bị đóng tuyết. Nguyên nhân chính đó là vị trí đặt thức ăn sát dàn lạnh và chỉnh nhiệt độ quá lạnh. Không nên để nhiệt độ tủ mát quá lạnh dù bạn muốn bảo quản thực phẩm thật lâu.

Tủ mát bị đóng tuyết gây khó chịu cho người dùng

Tủ mát bị đóng tuyết gây khó chịu cho người dùng

Tủ mát không lạnh

Một trong những sự cố thường gặp khác ở tủ mát đó chính là tủ mát không lạnh. Tình trạng này sẽ làm cho việc bảo quản thực phẩm gặp rất nhiều khó khăn.

Nguyên nhân gây ra sự cố này có thể do cửa tủ bị mở quá lâu, do block máy nén bị hư hỏng, hết gas hoặc thiếu gas...

Tủ mát không lạnh

Tủ mát không lạnh gây ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thực phẩm

Tủ mát đọng hơi nước bên trong và bên ngoài

Tình trạng này cũng thường xuất hiện trong tủ mát sau thời gian dài sử dụng. Một số nguyên nhân gây ra lỗi này như: cửa tủ không được đóng kín, đặt thực phẩm còn nóng vào bên trong tủ, độ ẩm không khí quá cao...

Khi xảy ra tình trạng này, việc đơn giản nhất bạn có thể làm đó là lau khô những chổ bị đọng nước bằng khăn khô và kiểm tra xem nguyên nhân là gì để mau chống đưa ra cách giải quyết nhanh chóng.

Cần phải lau khô sau khi tủ mát xuất hiện tình trạng đọng nước

Lau khô những chổ bị đọng nước bằng khăn khô

Tủ mát có mùi hôi

Tủ mát thường dùng để bảo quản rau, củ, trái cây và một số lượng ít thịt, cá. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản nhiều thịt, cá hoặc những thực phẩm tươi sống thì tủ mát sẽ không cung cấp đủ độ lạnh để bảo quản chúng, sẽ dễ gây ra tình trạng hư hỏng và gây mùi hôi khó chịu.

Tủ mát có mùi hôi rất khó chịu

Tủ mát có mùi hôi rất khó chịu

Đèn trong tủ mát không sáng

Nguyên nhân gây ra đèn trong tủ mát không sáng có thể là công tắc đèn bị kẹt hoặc do bóng đèn bị hư. Cách khắc phục khá đơn giản, bạn có thể thay đèn hỏng bằng đèn mới hoặc kiểm tra lại công tắc đèn xem có hư hỏng hoặc bị kẹt hay không để sửa chữa chúng một cách nhanh chóng.

Đèn trong tủ mát không sáng

Đèn trong tủ mát không sáng gây ảnh hưởng đến các hoạt động lấy thực phẩm của người dùng

 

DỊCH VỤ SỬA CHỮA ĐIỆN LẠNH BIÊN HÒA 24H

RẤT VUI ĐƯỢC PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG !

Chia sẻ:
DIENLANHBIENHOA24H.COM

ĐC: 117 Nguyễn Phúc Chu, phường Trảng Dài, Tp. Biên Hoà, Đồng Nai

Holine:  034.343.0502

Email: dienlanhtannguyen@gmail.com

Website: dienlanhbienhoa24h.com

               dienmaybienhoa.com